Hãy nói không với thuốc lá

Cấm cán bộ, giáo viên, HS-SV hút thuốc lá (25/05/2011 04:53:10) Cấm cán bộ, giáo viên, HS-SV hút thuốc lá (Theo báo Dân trí) - Ngày 23/5, Bộ GD-ĐT đã công văn gửi các đơn vị cơ sở giáo dục trong cả nước về hưởng ứng “Tuần lề Quốc gia không thuốc lá” từ ngày 25/5/2011 đến ngày 31/5/2011. Theo đó, “không hút thuốc lá” là một tiêu chí thi đua của cán bộ, giáo viên và HS, SV.
“Tuần lề Quốc gia không thuốc lá” với chủ đề “Thực hiện Công ước Khung về kiểm soát thuốc lá”, Bộ GD-ĐT yêu cầu các Sở GD-ĐT, các học viện, trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp chỉ đạo và tổ chức triển khai các hoạt động như: Phổ biến và thực hiện nghiêm túc quy định xử phạt các hành vi hút thuốc lá/thuốc lào ở nơi có quy định cấm theo Quy định tại Quyết định số 1315/QĐ-TTg ngày 21/8/2009 của Thủ tướng Chính phủ: ở lớp học, nhà trẻ, nơi làm việc trong nhà tại các cơ quan quản lý giáo dục và các cơ sở giáo dục. Treo biển hoặc biểu tượng “Cấm hút thuốc lá” ở các hành lang, lớp học, phòng học và các phòng làm việc tại các cơ quan quản lý giáo dục và các cơ sở giáo dục.

Đặc biệt, đưa tiêu chuẩn không hút thuốc lá tại nơi làm việc, học tập vào tiêu chí đánh giá thi đua của cán bộ, giáo viên và HS, SV.

Tăng cường kiểm tra, thanh tra việc thực hiện các quy định về phòng chống tác hại thuốc lá trong các cơ sở giáo dục.

Bộ GD-ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục đào tạo triển khai và báo cáo về Bộ trước 15/6/2011
 

Tác giả bài viết: admin